Vải Thun Polyester được sản xuất từ các loại sợi tổng hợp Polyester, bề mặt của vải bóng, ít bị nhàu, độ co giãn cũng ít và giá thành lại rất rẻ. Tuy nhiên, đa phần các công ty sản xuất vải thường sẽ pha chất liệu PE với các sợi khác như: Cotton, Visco và Spandex để tạo ra những sản phẩm để mang đến sự tối ưu cho sản phẩm này, vì nếu chỉ có riêng PE thì khi mặc vào sẽ khá nóng.

Tại những chợ đầu mối chuyên cung cấp vải thun sỉ hiện tại thì hầu hết tất cả thành phần của những loại vải mới đều chứa đựng từ 90 – 95% Polyester pha với Spandex. Bởi vậy nên đầy là dòng Vải thun đang được rất nhiều người ưa chuộng.

1. Đặc điểm nổi bật của Vải Thun Polyester

Vải Thun Polyester thuộc dòng rất bền, hầu như chịu được hết tất cả các loại hóa chất, bền nhiệt, bền ánh sáng và đặc biệt là có khả năng tích điện hiệu quả. Đồng thời, vải cũng có thể kéo dài ra và co lại dễ dàng, chống nhăn, chống mốc, chống ăn mòn.

Vải thun Polyester thường giữ lại được hình dạng của nó nên rất được ưa chuộng trong việc làm quần áo ngoài trời với môi trường khí hậu khắc nghiệt. Bề mặt vải bóng láng, giá thành Vải Polyester rất rẻ và dễ mua nên nhiều người thường sản xuất các loại Vải thun có thành phần sợi Polyester pha với sợi Spandex ( thường là may áo thun, váy đầm cho nam nữ).

Đặc điểm của Vải Thun Polyester
Đặc điểm nổi bật của Vải Thun Polyester

Tuy nhiên, độ hút ẩm của Vải thun Polyester khá kém và độ bền cũng giảm khi xuống nước. Vậy nên cũng tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người mà sẽ lựa chọn loại vải này để sử dụng, nhưng đa phần nó vẫn mang lại rất nhiều hữu ích trong việc sản xuất các loại quần áo thời trang hiện đại.

Độ bền của Vải thun polyester
Vải Thun Polyester thuộc dòng rất bền

Trong những năm gần đây thì Vải Polyester đang ngày càng được ưa chuộng hơn khi con người có thể tái chế được các sản phẩm từ nhựa để sản xuất loại vải này. Điều này giúp cho việc tiết kiệm ngân sách và góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

tái chế Polyester từ nhựa
Sản xuất và tái chế Polyester từ nhựa

Chính vì những đặc điểm nổi bật mà những sản phẩm Vải được hình thành từ Polyester đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Theo thống kê đến thời điểm hiện tại thì sợi Polyester đang chiếm trên 60% tổng sợi đang được sử dụng trên toàn thế giới, với tỷ lệ này thì đang có sức cạnh tranh khá nhiều với sợi Cotton.

2. Ứng dụng của Vải Thun Polyester

Nhờ hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết như trên thì Vải Thun Polyester đang được dùng để sản xuất ra các loại trang phục và trang trí nội thất như: Áo sơ mi, áo choàng, quần Jean và các loại mũ nón, drap, chăn….

Ứng dụng của Vải Thun Polyester
Vải Thun Polyester được dùng để sản xuất ra các loại trang phục

Với công nghệ tiên tiến như hiện tại thì sợi Polyester có thể dùng để dệt ra các loại vải tương tự như vải có nguồn gốc từ thiên nhiên như là Vải Lụa.

Polyester là Hydrophobic có trong tự nhiên và khô nhanh. Nó được sử dụng trong việc cách nhiệt bằng phương pháp sợi rỗng nên thường dùng làm lớp đệm cách điện, cách nhiệt trong gối và chăn bông hoặc là ruột của búp bê.

ứng dụng của vải thun PE
Ứng dụng của Vải Thun PE

Sợi Polyester pha với sợi tự nhiên ( cotton, visco, tơ tằm…) để tạo ra hàng dệt may chất lượng cao có bộ bền bỉ cao, ít bị nhàu và độ co của vải cũng thuộc dòng ít bị ảnh hưởng. Ngoài ra, len thường được pha với PE để dệt các mặt hàng cao cấp như Veston, Mangto.

3. Thị hiếu của Vải Thun Polyester trên thị trường

Trong sản xuất thì sợi Polyester luôn có giá thành rẻ, nguồn hàng nhiều nên cũng dễ dàng trong việc sản xuất. Nếu bạn dạo một vòng tại các khu chợ Vải Thun sỉ tại Sài Gòn ( TPHCM) thì hầu hết các loại Vải Thun đều được hình thành từ Polyester, hoặc những loại vải cao cấp hơn thì sẽ có pha với sợi Spandex.

Thị hiếu của Vải Thun Polyester
Thị hiếu của Vải Thun Polyester trên thị trường

Một số loại Vải Thun được sử dụng rộng rãi như vải thun cát, vải thun xô, vải thun Hàn Quốc đều từ chất liệu Polyester mà ra. Đối với người tiêu dùng thì thường sẽ lựa chọn các loại Vải Polyester có pha với Spandex vì mặt vải thường sáng bóng, đẹp, thích hợp để may các loại trang phục dự tiệc, quần áo thể thao cho người lớn.

4. Cách bảo quản Vải Thun Polyester

Việc bảo quản và giữ gìn các loại Vải thun Polyester rất dễ dàng nên những loại quần áo được hình thành từ chất liệu này khi giặt rất nhanh khô, an toàn với việc sấy khô và những chất làm mềm vải. Vải Thun Polyester thường sẽ không nhăn nên không cần phải ủi nhiều, nếu ai muốn sự tỉ mỉ trên từng nét thì có thể ủi với nhiệt độ thấp cũng được.

Cách bảo quản Vải Thun Polyester
Cách bảo quản Vải Thun Polyester hiệu quả

=> Xem thêm: Vì sao gọi Vải Thun cotton hoa là xu hướng của mùa hè

5. Vải thun Polyester giá bao nhiêu?

Vải thun Polyester có rất nhiều loại giá và tùy theo từng dòng sản phẩm mà sẽ có những mức giá phù hợp khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ về giá theo mức độ từ trung bình đến cao cấp để bạn tham khảo qua.

Vải thun Polyester giá bao nhiêu?
Giá của Vải Thun Polyester

Đối với dòng vải trung bình thì sẽ có giá giao động từ 80.000 – 90.000 đồng/kg, trong khi đó dòng vải cao cấp sẽ nằm khoảng từ 100.000 – 130.000 đồng/kg. Giá này chưa kể đến những tính năng thêm thắt trong quá trình hoàn tất vải như : tăng độ thấm hút, kháng khuẩn, chống UV.

Trên đây là 5 thông tin cần thiết mà bạn cần biết đến về Vải Thun Polyester để bạn tham khảo qua và có thêm nguồn thông tin hữu ích cho bản thân mình. Hy vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích đến với bạn và nếu còn điều gì đó thắc mắc thì hãy liên hệ ngay với Công ty sản xuất Vải Thun Việt Phụng nhé, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc từ bạn.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay