Trong lĩnh vực kinh doanh nói chung và thời trang nói riêng. Cụm từ “boutique” được nhiều người quan tâm và sử dụng phổ biến. Vậy bạn có thắc mắc, boutique là gì hay không? Vải Thun Việt Phụng sẽ giải đáp cho bạn về các khái niệm của boutique.

Hiện tay, thuật ngữ “boutique” xuất hiện một cách rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực. Dấu hỏi lớn cho thuật ngữ này chính là có nguồn gốc từ đâu, ý nghĩa thật sự là gì, mức độ phổ biến ra sau. Hãy cùng Vải Thun Việt Phụng gỡ rối câu hỏi này nhé!  

Boutique là gì?

Boutique là một thuật ngữ từ Pháp bắt nguồn từ Hy Lạp, nghĩa của nó là cửa hàng bán những món đồ xa xỉ và độc nhất. Boutique còn mang ý nghĩa sang chảnh, đẳng cấp. Biểu hiện cho nét thẩm mỹ hoàn hảo, vẻ đẹp đặc trưng cùng sự nổi bật. Vì vậy, boutique được dùng nhiều trong lĩnh vực thời trang sang trọng, khách sạn, xe sang, căn hộ,…

Các khái niệm liên quan đến boutique

Thời trang boutique là gì?

Thoi trang boutique với chất liệu vải sang trọng được sử dụng
Thời trang boutique

Thời trang boutique được ra đời và sử dụng rộng rãi vào khoảng năm 1960. Khi này, thuật ngữ thời trang boutique chỉ những cửa hàng kinh doanh về thời trang hướng đến phân khúc thị trường cao cấp.

Chuyên sản xuất những món đồ thủ công, quần áo, trang sức, giày dép,… nhưng giá thành rất cao và mang một nét đẳng cấp riêng. Tuy vậy, điều này vẫn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đại đa số người tiêu dùng.

Thời trang boutique được cập nhật liên tục, hiểu được xu hướng của thị trường và thay đổi để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Vì thế, thời trang boutique luôn trường tồn và được đánh giá cao.

Vintage boutique là gì?

vintage boutique la gi
Cửa hàng mang phong cách Vintage boutique

Vintage boutique được hiểu như cửa hàng bán đồ cũ của những năm thập niên 80 90 (vintage: đồ cũ, boutique:cửa hàng). 

Vintage boutique mang hơi hướng hoài cổ, kinh doanh những mặt hàng trong quá khứ, mang đến cho khách hàng sản phẩm đậm nét cổ điển, tinh tế của thời gian.

Phong cách boutique là gì?

Phong cách boutique được hiểu như một khu tập trung các mặt hàng mang tính độc nhất, thú vị và cùng có một thị trường. Các mặt hàng phải kể đến như quần áo, giày dép, trang sức, xe, resort,…

Nhiều các resort phục vụ cho giới thượng lưu tập trung nhiều ở những nơi của các cửa hàng theo phong cách boutique trong khu mua sắm của họ. Điển hình là Phố cổ Hội An.

Boutique shop là gì?

boutique shop
Cửa hàng quần áo mang phong cách Boutique shop với quy mô nhỏ

Cửa hàng boutique hay còn được gọi là boutique shop. Là một thuật ngữ chỉ những cửa hàng kinh doanh quần áo có quy mô nhỏ. 

Điều này tạo ra được sự gần gũi, thân thiết cho mọi người. Đối tượng của cửa hàng boutique hướng đến là những khách hàng có cá tính, đam mê và tìm kiếm những mẫu quần áo mang một phong cách riêng.

Boutique house là gì?

Boutique house là mô hình nhà ở kết hợp với cửa hàng kinh doanh. Thường xuất hiện ở trong các dự án đô thị, có tuyến giao thông qua lại nhiều.

>>>> Một số ví dụ về boutique house:

  • Vinhome Time City
  • Cityland
  • Vinhome Central Park
  • Happy Valley
  • Masteri Thảo Điền

Boutique shophouse là gì?

Đây là loại hình bất động sản kết hợp giữa khách sạn để ở (mini hotel) và cửa hàng kinh doanh (shophouse).

Xuất hiện đầu tiên vào thập niên 90 ở nhiều thành phố lớn như: Paris, New York, Luân Đôn, San Francisco,… sau đó phát triển mạnh ở tại các khu du lịch châu Á.

Boutique shophouse được các nhà đầu tư ở Thái Lan và Bali khẳng định tiềm năng đem đến nguồn doanh thu khủng cho họ. Mô hình này đã gia nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây và nhanh chóng trở thành kênh đầu tư sinh lời cao.

Boutique resort là gì?

Ngoài các yếu tố có một resort bình thường boutique resort mang những đặc điểm riêng biệt, tạo nên sự độc nhất, khác biệt giống với ý nghĩa của nó.

Số lượng phòng của mô hình này tương đối ít, không gian nhỏ làm cho không gian trở nên ấm cúng gần gũi nhưng vẫn thỏa mãn đầy đủ tiện nghi.

Thiết kế của boutique resort tỉ mỉ đến từng chi tiết, thiên hướng nghệ thuật. Dịch vụ mang hơi hướng cá nhân hóa, mang đến trải nghiệm cực kì tốt. Vì vậy, về mảng dịch vụ gần như là hoản hảo.

Căn hộ boutique là gì?

Quy mô của căn hộ boutique thường nhỏ, rơi vào khoảng 15 – 20 căn hộ với đầy đủ các cơ sở vật chất, tiện nghi đầy đủ.

Diện tích từ 30 – 85m2 tùy vào loại phòng. Có nhiều loại phòng khác nhau: 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, loại studio… và giá phòng cũng sẽ thay đổi theo, thường nằm vào khoảng 575.000 – 650.000/m2.

Căn hộ boutique hướng đến khách hàng muốn sống trong cảm giác hoài cổ, không gian đầy đủ tiện nghi, mang một nét đương đại, yên tĩnh, lãng mạn.

Khách sạn boutique là gì?

Không khó để có thể bắt gặp những khách sạn có từ “boutique” trong tên ở nơi có phong cách boutique. Vậy từ boutique có trong tên khách sạn mang nghĩa gì?

Khách sạn boutique (boutique hotel) là một khách sạn có quy mô nhỏ hơn khách sạn thông thường. Boutique Hotel mang một thiết kế sang trọng theo phong cách của các quý tộc.

Boutique villa là gì?

tam coc boutique

Boutique villa là những căn biệt thự có thiết kế riêng biệt, gây được được ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Boutique villa có quy mô nhỏ, không có quá nhiều phòng và được ví như một ngôi nhà thu nhỏ.

Một số boutique villa tại Việt Nam:

  • Chill villa
  • Tràng An Garden
  • Tấm villa
  • Tam Cốc Boutique Garden

Boutique agency là gì?

Đây là mô hình agency chuyên biệt cao. Sở hữu sự linh hoạt tuyệt đối trong mọi dự án từ nhỏ đến lớn.

Boutique agency có sự thích ứng tốt hơn so với các mô hình agency khác về nhu cầu và cấu trúc của khách hàng. Ngoài ra, mô hình này sở hữu sự sáng tạo cao nên được nhiều khách hàng doanh nghiệp lựa chọn.

Cơ hội vàng cho kinh doanh boutique thành công hiện nay

Hiện nay, mọi lĩnh vực điều có độ cạnh tranh mạnh mẽ. Tuy vậy, boutique luôn có vị trí nhất định chính bởi sự khác biệt giống như ý nghĩa của từ này. Sau đây là một số cơ hội kinh doanh boutique, gia tăng được tỉ lệ cạnh tranh trong kinh doanh.

Về lĩnh vực khách sạn

linh vuc khach san boutique

Ước tính hằng năm lượng khách tham quan du lịch Việt Nam tăng cao đáng kể. Chính vì vậy, tiềm năng du lịch của Việt Nam là rất lớn. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể lựa chọn boutique hotel để phát triển và cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn khác.

Đây sẽ là một phương án đúng đắn để có thể bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn vì quy mô nhỏ so với mô hình khách sạn khác.

Về lĩnh vực thời trang

Nhu cầu ăn mặc của người dân cũng càng ngày càng được chú trọng kéo theo đó là những cửa hàng thời trang mộc lên như nấm. Bạn nên lựa chọn cho mình thị trường ngách, hướng tới điều khác biệt để không bị quá đại trà.

Về lĩnh vực khu nghỉ dưỡng

Tương tự như khách sạn, các doanh nghiệp nhỏ có thể hướng đến việc kinh doanh boutique villa, boutique resort để gia tăng cơ hội cạnh tranh.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Trên đây là tất tần tật về boutique do Vải Thun Việt Phụng chia sẻ chi tiết. Hy vọng có thể giải đáp được câu hỏi boutique là gì cho bạn. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì ngại gì mà không chia sẻ đến nhiều người biết đến bạn nhé.

boutique la gi

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay