Bạn đang tìm vải may quần áo chó mèo, thú cưng chất lượng, thoáng mát đúng không nào? Thế thì phải cùng Vải Thun Việt Phụng tìm hiểu top 7 loại vải may quần áo cho thú cưng ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

Ngày nay khi mà chó mèo, thú cưng được xem như vật nuôi trong gia đình mình thì nhu cầu tìm mua cho các bé những bộ quần áo dễ thương, thoáng mát ngày càng nhiều. Chính vì vậy trong nội dung sau đây Vải Thun Việt Phụng sẽ giới thiệu cho các bạn top 7 loại vải may quần áo chó mèo, thú cưng chất lượng. Cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

Những điều cần biết khi mặc quần áo cho chó mèo, thú cưng

Những điều mà bạn cần lưu ý trước khi tìm mua các loại vải may quần áo chó mèo, thú cưng cho các bé.

Có cần thiết khi mặc áo quần cho chó mèo, thú cưng? 

Có cần thiết khi mặc áo quần cho chó mèo, thú cưng? 

Đối với chó mèo, thú cưng thì bộ lông chính là bộ quần áo tuyệt vời nhất giúp các bé giữ ấm cơ thể vào mùa đông và giữ nhiệt vào mùa hè. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn một số loại trang phục được thiết kế riêng để giúp các bé trông đáng yêu và nổi bật hơn. 

Vào mùa hè thì việc mặc quần áo cho thú cưng hầu như là không cần thiết. Tuy nhiên, khi thời tiết vào mùa đông thì bộ lông không đủ giúp các bé giữ ấm cơ thể, chính vì vậy việc mặc quần áo cho thú cưng vào những ngày này giúp các bé tránh rét và phòng tránh được các bệnh về đường hô hấp. 

Lợi ích khi mặc áo quần cho chó mèo, thú cưng

Việc mặc quần áo cho chó mèo, thú cưng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích: 

  • Gia tăng tính thẩm mỹ và giúp các bé trông xinh xắn, dễ thương hơn. 
  • Bảo vệ sức khỏe và giữ ấm tốt hơn vào những ngày trời gió, rét. 
  • Tránh bụi bẩn bám vào lông của thú cưng.
  • Giúp thú cưng tránh được các các tác động từ môi trường như nắng, mưa,..

Một số lưu ý khi cho chó mèo, thú cưng mặc quần áo

Để có thể đạt được những lợi ích nêu trên thì bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý sau đây: 

  • Không ép nếu như thú cưng, chó mèo không thích: Một số thú cưng khi không thích mặc quần áo sẽ có những phản ứng tiêu cực và trở nên kích động hơn. 
  • Chọn kích thước phù hợp: Những bộ quần áo vừa vặn sẽ giúp chó mèo hoạt động dễ dàng và linh hoạt hơn. 
  • Mặc áo quần theo mùa: Cân nhắc lựa chọn quần áo sao cho mùa hè các bé được mát mẻ còn mùa đông thì được ấm áp. 

Những loại vải may áo quần chó mèo, thú cưng vào mùa hè

Những loại vải may áo quần chó mèo, thú cưng vào mùa hè

Dưới đây là top 3 loại vải may quần áo chó mèo, thú cưng vào mùa hè mà bạn nên cân nhắc lựa chọn cho các bé yêu nhà mình. 

Vải cotton 

Chất vải cotton mềm mịn, không gây kích ứng cho thú cưng. Giúp các bé tránh được ánh nắng gay gắt và bảo vệ làn da của các bé một cách hoàn hảo.

Ưu điểm: 

Vải có khả năng hút ẩm cao, thoáng mát, không tạo cảm giác bí bách cho bé trong quá trình hoạt động. Vải cotton cực kỳ phù hợp cho bé vào những ngày hè. 

Nhược điểm: 

Vải cotton là chất liệu ít co dãn nên nếu mua hoặc may quần áo vừa khít với cơ thể thú cưng sẽ gây ra cảm giác bí bách, khó chịu cho các bé. 

Vải thun

Vải thun có thành phần từ rất nhiều sợi khác nhau như cotton, polyester, nylon, spandex,.. Giúp tạo ra vải thun có độ co dãn khá tốt cùng rất nhiều màu sắc khác nhau. 

Ưu điểm: 

Vải thun có ưu điểm là sờ mát tay, có độ co dãn khá tốt phù hợp với những bé năng động, hay leo trèo, chạy nhảy. Bên cạnh đó chất vải khá mỏng giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng, không gò bó cho các bé. 

Nhược điểm: 

Vải thun có độ thoáng khí khá kém khiến cho các bé cảm thấy không thoải mái vào những ngày nắng nóng. 

Vải Kate

Chất liệu vải Kate cũng là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho bé trong mùa hè. Vải được chiết xuất từ sợi cotton và polyester, giúp đảm bảo an toàn cho bộ lông của các bé. 

Ưu điểm: 

Chất liệu vải Kate có trọng lượng nhẹ nên thú cưng của bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái khi mặc. Ngoài ra, chất liệu thoáng khí còn giúp các bé hạ nhiệt khi hoạt động quá nhiều. 

Nhược điểm: 

Chất liệu vải co giãn ít, bạn nên chọn loại áo rộng rãi, không ôm sát cơ thể để các bé thoải mái hơn. 

Những loại vải may quần áo chó mèo, thú cưng vào mùa Đông

Top những loại vải may quần áo chó mèo, thú cưng thích hợp vào mùa đông giúp giữ ấm cơ thể bé. Cùng Vải Thun Việt Phụng tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

Vải len

Len là chất liệu được dệt từ sợi tự nhiên, chất len dày nên rất thích hợp may quần áo cho th1u cưng vào mùa đông. Ngoài ra, các loại vải lên cũng rất đa dạng nên bạn có thể tìm mua được nhiều chất liệu khác nhau. 

Ưu điểm: 

Chất liệu vải len giúp bé chịu được những ngày thời tiết lạnh, giúp giữ ấm và bảo vệ cho các bé. Len có độ co dãn tốt và chất vải khá mềm nên rất an toàn với các bé thú cưng có làn da nhạy cảm. 

Nhược điểm: 

Vải có độ thấm hút khá tốt, do đó bạn chỉ nên cho thú cưng của mình mặc đồ len vào những ngày trời không mưa. Điều này giúp tránh được tình trạng các bé chó mèo cảm thấy khó chịu trong quá trình di chuyển vì ẩm ướt. 

Vải nỉ

Vải nỉ có cấu tạo từ sợi vải và sợi len ngắn giúp cho bề mặt vải luôn trông dày dặn hơn, giúp tránh gió, tránh rét cho các bé tốt hơn. 

Ưu điểm: 

Vải nỉ có bề mặt khá mềm mại, nhờ đó bé không cảm thấy khó chịu hay dị ứng. Ngoài ra, vải nỉ nhẹ và giặt rất nhanh. Lớp vải được may bằng lớp vải kín giúp cản gió lạnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho thú cưng.

Nhược điểm: 

Vì có thành phần từ các sợi len ngắn nên bề mặt vải nỉ rất dễ bám bụi. Chính vì vậy bạn cần thường xuyên vệ sinh, giặt giũ quần áo cho các bé. 

Những loại vải may quần áo chó mèo, thú cưng khi đi mưa

Những loại vải may quần áo chó mèo, thú cưng khi đi mưa

Vừa rồi là các loại vải may quần áo cho chó mèo, thú cưng vào mùa đông và mùa hè. Dưới đây Vải Thun Việt Phụng sẽ cho bạn gợi ý những loại vải may cho chó mèo vào ngày trời mưa. 

Vải Polyester

Vải Polyester một trong những loại vải đặc trưng nhờ khả năng chống thấm hút nước. Chính vì vậy người ta thường dùng vải Polyester để may quần áo đi mưa cho thú cưng. 

Ưu điểm: 

Vải polyester có bề mặt mịn và khả năng chống thấm nước cao, vì vậy thú cưng sẽ không bị ướt khi đi mưa quá nhiều. Vải polyester có độ bền cao và bộ sưu tập màu sắc phong phú giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc lựa chọn trang phục. Vải cũng không bị nhăn làm tăng tính thẩm mỹ cho trang phục.

Nhược điểm: 

Dù vải Polyester có khả năng chống thấm nước rất tốt, nhưng nếu trời mưa quá to hoặc quá lâu, vải sẽ ngấm nước dần và khiến bé bị nhiễm lạnh từ nước mưa. 

Vải Nylon

Vải Nylon là một trong những chất liệu phổ biến dùng làm áo mưa cho người lớn và hiện nay cũng đã được áp dụng làm quần áo đi mưa cho chó mèo, thú cưng. 

Ưu điểm: 

Vải có khả năng chống nước tuyệt đối cùng màu sắc đa dạng, giúp các bé luôn khô ráo, sạch sẽ nhưng không kém phần nổi bật xinh xắn. 

Nhược điểm: 

Vải chỉ thích hợp đi mưa và hạn chế sử dụng cho các bé vào những ngày trời nắng, điều này sẽ gây bí bách, nóng nực cho thú cưng của bạn. Chất vải có độ co dãn kém, gây khó khăn cho các bé trong quá trình di chuyển. 

>>> XEM THÊM: #5 Loại Vải May Đồ Ngủ Pijama Đẹp, Chất Lượng Nhất

Vừa rồi Vải Thun Việt Phụng đã giúp bạn điểm qua top 7 loại vải may quần áo chó mèo, thú cưng được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Nếu bạn thấy bài viết của chúng tôi hữu ích thì đừng quên chia sẽ cho mọi người cùng biết với nhé. 

Vai may quan ao thu cung

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay