Việc may đồ bằng máy may gia đình với chất liệu vải thun không phải là ai cũng biết cách để thực hiện. Chính vì vậy mà câu hỏi này đang xuất hiện khá nhiều trên các diễn đàn trong ngành và mạng xã hội để những người có chuyên môn góp ý.

Vấn đề này đến thời điểm hiện tại thì bạn có thể yên tâm, bởi chúng tôi cũng đã tìm hiểu qua một số thông tin cần thiết để tổng hợp và hướng dẫn đến bạn đọc chi tiết nhất có thể rồi. Nếu bạn đang gặp trường hợp này thì hãy xem qua bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách may vải thun bằng máy may gia đình an toàn

May vải thun bằng máy may gia đình là thách thức của mọi người, nhưng nếu bạn biết cách thì điều này không mấy khó khăn. Khi thực hiện công việc này, điều đầu tiên cần phải có đó là cần phải có sự tỉ mỉ, cẩn trọng đến từng chi tiết và đặc biệt là có kỹ thuật, thì mới có thể tiến hành may bằng máy may gia đình được.

cách may vải thun bằng máy may gia đình

Hướng dẫn cách may vải thun bằng máy may gia đình an toàn

Điều chỉnh máy khi may

Đối với loại máy này, thường sẽ có sự điều chỉnh khi may, nên bước đầu tiên người thực hiện luôn cần phải đưa con ốc về chế độ của vải thun, cần vặn từ từ đến khi có sự phù hợp với loại vải đang may.

Khắc phục khi vải bị giãn

Chất liệu vải thun thường bị giãn sau khi may, nhưng điều này có thể khắc phục bằng cách dán một miếng keo hột lên đường may. Và sau khi may xong thì xé ra, cách may vải thun bằng máy may gia đình này rất đơn giản, bất cứ ai cũng có thể thực hiện rất dễ dàng.

Khắc phục vải thun bị giãn khi may

Khắc phục khi vải thun bị giãn trong lúc may

Ngoài ra trong lúc may mọi người có thể lấy sáp đèn cầy vẽ lên đường sắp may của tấm vải, sau đó điều chỉnh và may bình thường. Việc đơn giản này sẽ giúp vải không bị giãn và giúp cho những đường may trở nên đều, đẹp, và có kỹ thuật hơn, sản phẩm sẽ trở nên chắc chắn và có tính thẩm mỹ hơn.

may vải thun bằng máy may an toàn

Khắc phục khi vải thun bị giãn

Tổng quan lại thì tiêu chí cốt yếu để thực hiện được vấn đề này đó là cần phải kiên nhẫn, từ tốn trong mọi công đoạn để có thể có được kết quả tốt nhất.

=> Xem thêm: Loại vải thun nào tốt và được ưa chuộng nhất hiện nay?

Những lưu ý cần thiết khi may vải thun bằng máy may gia đình

Tuy cách may vải thun bằng máy may gia đình trên đây rất đơn giản và người thực hiện trở nên dễ dàng với công việc này. Nhưng khi may vải thun, người thợ cần lưu ý nhỏ như sau:

–         Chọn lựa những loại vải thun chất lượng, đẹp, bền bỉ tại các đơn vị danh tiếng như Vải Thun Sỉ Việt Phụng.

–         Kiểm tra máy may trước khi làm, tránh trục trặc trong quá trình thực hiện, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

–         Chọn lựa loại chỉ thích hợp với tấm vải, để mang lại tính thẩm mỹ tốt nhất.

–         Cần thường xuyên kiểm tra chất lượng đường may trong quá trình làm việc.

Những lưu ý khi may vải thun bằng máy may gia đình

Những lưu ý cần thiết khi may vải thun bằng máy may gia đình

Như vậy trên đây là cách may vải thun bằng máy may gia đình đẹp và an toàn dành cho mọi người cùng nhau tham khảo. Mong rằng với những chia sẻ trên đây, mọi người sẽ tự tay làm nên được những bộ đồ chất lượng, bền đẹp cho mình cũng như người thân ngay tại nhà vừa ý nghĩa vừa tiết kiệm chi phí. Chúc mọi người có những bộ phục trang đẹp nhất cho mình.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay