Vải thun dày là loại vải thông dụng để may đồng phục hay đồ bảo hộ lao động trong các nhà máy nhưng tại sao chúng lại được sử dụng cho mục đích đó, mời các bạn cùng với mình tìm hiểu ưu nhược điểm của vải thun dày và vì sao chúng lại được dùng để may đồng phục và đồ bảo hộ lao động nhé.

Biết về khái niệm để xác định ưu nhược điểm của vải thun dày

Vải thun dày là một loại vải có rất nhiều các nguyên liệu để tạo thành nó như cotton, Silk nhưng phổ biến nhất vẫn là loại vải thun được làm từ cotton có hàm lượng 90-100% cotton nên cũng mang tính chất của loại chất liệu này, thoáng mát, thấm hút tốt và co giãn với độ bền cao.

vải thun dày
Ưu điểm của loại vải này

Dưới đây là những ưu nhược điểm của vải thun dày được mình tổng kết.

Ưu điểm

Đây là dòng sản phẩm có một độ bền rất cao, giặt nhanh khô. Có nhiều loại vải thun dày còn có thể hút ẩm, thấm mồ hôi và còn dùng để may đầm . Thường làm bằng cotton nên vải dày thường nhìn thô và cứng tuy nhiên lại rất đa dạng về màu sắc thường được dùng làm đồng phục hay đồ giữ ấm cho các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ thấp.

Ngoài ra vì vải thô và cứng nên form vải được giữ rất chuẩn, không bị mềm hoặc nhăn trong một số điều kiện nhất định.

Nhược điểm

Nói đúng hơn là nhược điểm của rất nhiều loại vải được làm bằng cotton đó là thấm mồ hôi rất kém, dễ gây ra sự nóng nực và bí bách không thoải mái khi mặc lâu.

vải thun dày cao cấp
Nhược điểm của loại vải này

Ngoài ra giá thành cũng là một điểm yếu vì nguyên vật liệu làm nên vải đó chính là cotton có giá tiền không hề rẻ cộng với ngoại hình khô và thô nên nó thật sự không thích hợp với những thiết kế thời trang êm ả và nhẹ nhàng do quá thô. Được rất nhiều nhà thiết kế và nhà may đã đóng mác cho nó là sản phẩm vải vóc không được sử dụng cho phụ nữ.

Ứng dụng của các loại vải thun dày

Với những ưu nhược điểm của vải thun dày thì vải có nhiều công dụng được áp dụng cho cuộc sống và một trong số đó đáng lưu ý nhất vẫn là loại vải này khi làm đồ bảo hộ sẽ tăng độ an toàn cho công nhân khi làm việc. Cộng với việc vải thô và khô, khi sản xuất ra quần áo cũng có thể làm cho công ty có đội hình mặc đồng phục nghiêm ngặt tạo ra cảm giác chuyên nghiệp trong quá trình sản xuất.

hình ảnh vải thun dày
Ứng dụng của các loại vải thun dày may đầm

> Xem thêm: Cách nhận biết vải thun cotton 100%

Khi bạn đã biết được ưu nhược điểm của vải thun dày bạn sẽ biết bạn nên dùng nó cho những loại công việc nào. Vải thun Việt Phụng cung cấp cho tất cả các khách hàng loại vải thun dày chất lượng và tốt nhất hiện nay. Hãy liên lạc ngay với chúng tôi hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay