Vải trượt Hàn là gì? Cách phân loại và ưu nhược điểm đặc trưng của dòng vải này? Tất cả những thông tin trên sẽ được Vải Thun Việt Phụng giải đáp giúp các bạn ngay trong bài viết này. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Trong ngành thời trang may mặc hiện nay thì mỗi dòng vải sẽ có những ứng dụng và mục đích sử dụng khác nhau. Mỗi kiểu trang phục sẽ phù hợp với những chất vải khác nhau để tạo nên vẻ đẹp và giá trị riêng cho người mặc.

Hôm nay Vải Thun Việt Phụng sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin về vải trượt Hàn, các ưu nhược điểm nổi bật và những ứng dụng của dòng vải này trên thị trường hiện nay.

vai truot han la gi

Vải trượt Hàn là gì?

vai trươt han la gi
Vải trượt Hàn là gì?

Vải trượt là loại vải với thành phần ban đầu là sợi bông, đơn sắc và không có hoa tiết in chìm trên thân vải. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay thì đa phần loại vải này đều được làm từ sợi tổng hợp thay thế cho sợi bông, điều này giúp cho giá thành của loại vải này rẻ hơn, có độ bền cao hơn và tiếp cận được nhiều người mua hơn.

Ưu điểm và nhược điểm của vải trượt Hàn

Sau khi tìm hiểu được khái niệm vải trượt Hàn là gì? thì Vải Thun Việt Phụng sẽ giúp bạn điểm qua sơ lược những ưu điểm và nhược điểm nổi bật của dòng vải này.

Ưu điểm của vải trượt

  • Độ bền khá tốt: Do được làm từ sợi tổng hợp hoặc sợi tự nhiên nên hầu hết các loại vải trượt trên thị trường đều có độ bền cao.
  • Đa dạng về màu sắc: Vải trượt khi nhuộm rất dễ lên màu và cho ra màu sắc trên vải rất chuẩn nên người ta thường nhuộm rất nhiều màu nhằm phục vụ theo sở thích và nhu cầu của người sử dụng.
  • Thoáng khí và thấm hút tốt
  • Độ co giãn cao, mềm mịn: Vì chất vải thường được làm bằng sợi cotton nên đặc biệt mềm mịn, kết hợp với cách dệt đan xen sợi thun giúp gia tăng khả năng co giãn cho vải.

Nhược điểm của vải trượt

Do các tính chất đặc trưng của vải trượt là thoáng khí và thấm hút tốt nên chỉ thích hợp làm các trang phục vào mùa hè, vào mùa đông trang phục sẽ khó có thể duy trì giữ ấm cho cơ thể được.

Phân loại các loại vải trượt phổ biến

phan loai cua cac loai vai truot han pho bien
Phân loại các loại vải trượt Hàn phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng vải trượt đến từ các quốc gia với những hình thức dệt, gia công khác nhau điển hình như: Vải trượt Hàn, vải trượt Hoa, vải trượt Thái, vải trượt Nhật,…

Vải trượt Hàn

Như tên gọi thì đây là dòng vải có xuất xứ từ Hàn Quốc có chất vải khá dày dặn và lên form dáng rất tốt, khi sờ vào bề mặt vải sẽ cảm thấy khá mềm mịn tạo cảm giác sang trọng khi sờ vào.

Do chất vải đặc thù nên vải trượt Hàn thường được ứng dụng trong các thiết kế áo Vest, áo choàng,..Trên thị trường hiện nay giá vải trượt Hàn thường rơi vào khoảng 150.000 – 160.000đ/ khổ.

Vải trượt hoa

Khác với vải trượt Hàn thì vải trượt hoa là dòng vải được in hoa lên thiết kế. Loại vải này khi sờ vào cho cảm giác dày dặn nên thường khi may người ta sẽ không cần thêm lớp lót bên trong vải. Giá trên thị trường đối với dòng vải này dao động trong khoảng 120.000đ/khổ.

Vải trượt Thái

Đây là dòng vải thường được ứng dụng trong các trang phục: may vest, chân váy chữ A, chân váy bút chì,…với khả năng giữ form tốt, chất vải dày dặn, mịn trơn mang lại cho người mặc cảm giác thoáng mát dễ dàng vận động.

Giá trên thị trường hiện nay 130.000đ/khổ.

Vải trượt Nhật

Có thể nói đây là dòng vải trượt đắt nhất với giá rơi vào khoảng 220.000đ/khổ. Vải trượt Nhật với các ưu điểm mềm, mịn, mát tay, co giãn tốt, không để lại vết hằn sau khi sử dụng nên thường được xem như dòng vải vải cao cấp trong cùng phân khúc.

Vải trượt Ý

Với chất vải mềm và có độ bóng nhẹ nên vải trượt Ý thường được các nhà thiết kế ứng dụng trong việc may các loại trang phục dạ hội, các váy dáng dài suông sang trọng.

Giá trên thị trường hiện nay rơi vào khoảng 100.000đ/khổ.

Vải trượt Nhung

Đây là sự kết hợp hài hòa giữa vải trượt thông thường và vải nhung. Vải trượt nhung có 2 lớp, mặt ngoài láng mịn còn mặt trong thì có 1 lớp lông mịn vải ngắn như vải nhung.

Giá thị trường vào khoảng 140.000đ/m.

Ứng dụng của vải trượt

ung dung cua vai truot han
Ứng dụng của vải trượt

Trang phục dạ vũ, quần áo hè, vest, chân váy: Đây có thể gọi là ứng dụng điển hình của dòng vải này vì kết cấu đặc thù chất vải mềm mại và thoáng mát, có khả năng thấm hút cao.

Rèm cửa: Với vài chất vải trượt tạo cảm giác sang trọng như vải trượt Nhật, vải trượt Ý thì đây quả là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Chăn ga gối đệm: Hấu hết các thương hiệu lớn và có uy tín trong ngành như Everhome, Everon, Hanvico, Vua Nệm,… đều ưa chuộng và sử dụng vải trượt cho các sản phẩm của mình. Chất vải mềm mịn không gây kích ứng cho người sử dụng.

XEM NGAY: Vải Chân Cua Là Gì? Ưu Nhược Điểm, Ứng Dung, Cách Giặt

Vừa rồi là thông tin chia sẻ từ Vải Thun Việt Phụng giúp bạn giải đáp câu hỏi vải trượt Hàn là gì? các ứng dụng và cách phân biệt đối với dòng vải này trên thị trường hiện nay. Nếu thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết với nhé!

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay