Giải pháp tiết kiệm thời gian ủi cho những bộ quần áo bạn biết là gì không? Các loại vải không nhăn chính là đáp án cho câu hỏi trên. Và để tìm hiểu rõ hơn về chất vải này, hãy cùng Vải Thun Việt Phụng tìm hiểu bạn nhé!

Nhu cầu tinh gọn trong quá trình ủi đồ trong thời đại mà quỹ thời gian ngày càng bị thu hẹp nhận được nhiều sự quan tâm. Vì vậy, chất vải không nhăn ra đời để đáp ứng được mong muốn đó. Sau đây là những thông tin cơ bản về loại vải thần kỳ này.

Vải không nhăn là gì?

vai khong nhan la gi

Vải không nhăn được hiểu đơn giản là loại vải mà trong quá trình sử dụng, tác động lên vải không để để lại nếp nhăn. Điều làm lên điểm nổi bật của loại vải này nằm ở việc không cần ủi thường xuyên nhưng vẫn giữ được độ phẳng của vải. 

Ưu điểm chung của các loại vải không nhăn

Không dừng lại trong việc tiết kiệm thời gian ủi, vải không nhăn còn mang đến cho bạn những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại vải khác.

Vải không nhăn mang đến sự trang trọng

Đặc tính không nhăn của vải giúp bạn có được sự chỉnh chu, sang trọng trong bộ đồ. Thể hiện đẳng cấp của bạn và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người đối diện.

Vải không nhăn phù hợp với mọi thời tiết

Với kiểu thời tiết thất thường ở Việt Nam, những trang phục được may từ vải không nhăn luôn luôn phù hợp trong mọi thời tiết. Bạn có thể thoải mái lựa chọn mà không lo đến vấn đề ủi phẳng.

Vải không nhăn đa dạng về mẫu mã

Vải không nhăn được ứng dụng vào rất nhiều mẫu trang phục và thiết kế khác nhau, mang tính độc đáo cho outfit của bạn. Sản phẩm được làm từ chất vải này đa dạng về màu sắc, họa tiết, mẫu mã, đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Vải không nhăn an toàn với người

Mặc dù loại sợi làm nên vải không nhăn là sợi nhân tạo, tuy nhiên quy trình sản xuất của chúng trải qua nhiều công đoạn và được nghiên cứu, kiểm tra kỹ càng trước khi đưa ra thị trường. Vì lý do đó, chúng không gây ra các tình trạng kích ứng cho da, bạn hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của vải.

Vải không nhăn có giá thành hợp lý

Khách hàng hướng đến của loại vải này dân văn phòng, có mức thu nhập trung bình. Do đó, mặc dù mang đến những lợi ích tuyệt vời nhưng giá thành của vải không nhăn ở mức dễ tiếp cận.

Top các loại vải không nhăn được sử dụng phổ biến

top cac loai vai khong nhan duoc su dung pho bien

Thị trường của loại vải này ngày càng đa dạng người tiêu dùng, để đáp ứng nhu cầu đấy, nhiều loại vải không nhăn ra đời được làm từ nhiều chất liệu khác nhau và mang những ưu điểm riêng biệt:

Vải cotton lạnh

Với thành phần từ các sợi polyester có khả năng thoát ẩm tốt, vải cotton lạnh thuộc top các loại vải không nhăn mang đến cảm giác mặc mát mẻ, thoải mái và được ưa chuộng ở nhiều nước.

Vải cotton lạnh có độ bền cao, không bị phai màu và không để lại nếp nhăn trong suốt quá trình sử dụng, làm nên sự tinh tế, lịch sự cho bộ trang phục mà giá thành lại khá rẻ, dễ dàng tiếp cận.

Vải thun lạnh

Dòng vải này mang đến cảm giác mặc thoải mái, mát mẻ cùng độ co dãn tốt, độ bền cao và đa dạng về màu sắc, giúp cho khách hàng vô tư lựa chọn nên có thể hiểu vải thun lạnh trở thành loại vải không nhăn hot trong thị trường.

Vải cá sấu

Vải cá sấu (vải lacoste) là loại vải có nguồn gốc từ Pháp và phổ biến tại Việt Nam trong khoảng nhiều năm trở về đây. Vải cá sấu có cấu tạo giống với vải cotton nhưng mắt của chất vải này to hơn, vì vậy vải có độ thoáng khí rất tốt.

Bề mặt vải tuy thô cứng hơn so với vải cotton, nhưng cho cảm giác mềm mại khi mặc và an toàn tuyệt đối với da người.

Vải sợi tre

Vải sợi tre có cấu trúc dạng sợi được dệt khoa học cùng các lỗ thoáng khí được sắp xếp hợp lý giúp tăng đáng kể độ thoáng mát. Chính vì thế, vải sợi tre là loại vải có độ thoáng mát cao nhất hiện nay.

Chất vải sợi tre vừa không nhăn, có độ co dãn nhẹ, bền màu vừa có tính an toàn tuyệt đối với da cùng với khả năng khử mùi hôi cực kì tốt nên trở nên thịnh hành trong ngành may mặc và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.

Vải kate

Vải kate là loại vải kết hợp từ sợi bông cotton và sợi polyester nhân tạo, được sử dụng nhiều để may áo sơ mi, vỏ gối, chăn, ga, đệm,… Chất vải sở hữu độ thoáng mát cao cùng ưu điểm không nhăn vượt trội, góp phần tôn lên nét sang trọng, lịch sự cho bộ đồ.

Đi cùng với chất lượng, mức giá của loại vải này khá cao nhưng vẫn thu hút được người tiêu dùng bởi giá trị của chất vải này mang lại.

Vải lụa tơ tằm

Vải lụa tơ tằm nổi tiếng bởi độ cao cấp và nguyên liệu từ sợi tằm tự nhiên. Vậy nên vải có độ mỏng, nhẹ, mềm mại cùng đặc tính không nhăn, thoáng mát, an toàn với da tuyệt đối. Ngoài ra, loại vải này thân thiện với môi trường nên được nhiều người yêu mến.

Được sản xuất trong quy trình đặc biệt, vải lụa tơ tằm có độ bền cao, đa dạng về màu sắc, mẫu mã nên chất lượng của vải luôn được đánh giá cao. Tuy nhiên, đây là loại vải cao cấp, có giá thành cao nên chỉ phù hợp với số ít người tiêu dùng.

Vải voan

Vải voan là loại vải được làm từ sợi nhân tạo nhưng chúng lại có độ mỏng nhẹ, bay bổng, rất thích hợp để mặc trong mùa hè nóng bức. Một ưu điểm lớn của vải voan là chất không bị nhăn trong suốt thời gian sử dụng và có độ bền cao.

Vải Tencel

Chất liệu làm nên vải Tencel là xenlulozo của gỗ cây bạch đàn hoặc cây sồi,… nên chúng an toàn tuyệt đối với sức khỏe, không gây ra bất cứ hiện tượng kích ứng nào trên da.

Bên cạnh đó, ưu điểm nổi bật của vải nằm ở độ thoáng mát và không nhăn nên được sử dụng phổ biến trong ngành chăn ga gối niệm và may mặc.

Cách bảo quản vải không nhăn

cach bao quan vai khong nhan

Mặc dù sở hữu độ bền cao nhưng khi sử dụng vải không nhăn, bạn cần lưu ý những vấn đề sau để giữ được đặc tính của vải:

  • Không giặt vải trong nước nóng: việc này sẽ làm cho vải dễ bị thô sơ, vậy nên bạn cần tránh giặt vải trong nhiệt độ nước quá cao.
  • Không sấy quần áo: bản chất của chất liệu vải không nhăn sẽ rất nhanh khô, vì vậy bạn chỉ cần phơi ở những nơi thoáng mát. Sấy hoặc phơi ở nhiệt độ quá cao sẽ giảm tuổi thọ của vải.
  • Sử dụng nước xả: điều này sẽ làm cho vải trở nên mềm mại hơn, giữ cho trang phục hoàn hảo hơn.

>>> KHÔNG THỂ BỎ QUA:

Hy vọng qua bài viết trên, Vải Thun Việt Phụng có thể cung cấp đủ những kiến thức về các loại vải không nhăn để giúp bạn đưa ra được quyết định trong việc lựa chọn vải may mặc phù hợp với mình. Nếu trong quá trình tham khảo có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn, hỗ trợ thêm thì hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé.

vai khong nhan

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay