Trong các loại vải cotton trên thị trường hiện nay thì vải cotton organic là dòng chất liệu phổ biến và được sử dụng nhiều nhất. Vậy bạn có biết vải cotton organic là gì, cấu tạo và đặc điểm ra sao? Để biết thêm chi tiết, hãy cùng Vải Thun Việt Phụng đến với bài viết sau đây.

Vải cotton organic là chất liệu vải nổi bật với đặc điểm mềm mại, thoáng mát cũng như tính thẩm mỹ và thân thiện với người dùng cao. Ngoài ra, với việc ứng dụng để sản xuất và may mặc thì vải cotton organic luôn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Vậy vải cotton organic là gì? Giúp biết thêm chi tiết, hãy cùng đến với nội dung sau đây.

Vải Cotton organic là gì?

vai cotton organic la gi

Vải cotton organic là chất liệu vải có cấu tạo hoàn toàn từ thiên nhiên, tuyệt đối thân thiện với người dùng và an toàn cho môi trường sống. Trong quá trình sản xuất, tuyệt đối không có sự can thiệp của các chất hóa học, thuốc bảo vệ thực vật hoặc phân bón trên thân cây bông.

Vì có đặc điểm đó, vì thế hiện nay vải cotton organic được xem như là dòng vải cao cấp và chất lượng nhất trên thị trường.

Vì sao có vải organic?

Chúng ta đang sống trong một thời đại nơi mà ngành công nghệ thời trang đang có tốc độ phát triển ồ at. Và hàng năm không thể ước tính chính xác được bao nhiêu các hóa chất và chất thải được loại bỏ trong quá trình may mặc.

Cũng là một trong những chất liệu vải được sử dụng phổ biến nhất, và mỗi năm thế giới may mặc tiêu thụ đến hàng triệu tấn vải cotton. Tuy nhiên, quá trình để sản xuất vải cotton, đặc biệt ở giai đoạn nuôi trồng cây bông tiêu tốn rất nhiều thuốc trừ sâu và lượng phân bón hóa học, đây là tác nhân trực tiếp gây ảnh hưởng và tiêu hủy hệ sinh thái môi trường.

Đứng trước tác động đó, nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt ở các nước phát triển và có ý thức dân trí cao, đã đề xuất ra việc phát triển dòng vải thun organic hoàn toàn thân thiện với tự nhiên cũng như xuất khẩu đồng bộ ra thế giới.

Và điều kiện để có thể sản xuất vải cotton organic đó là phải trang bị được hệ thống xử lý chất thải tối tân, thuốc nhuộm tốt và không tác động gây ô nhiễm môi trường.

Ưu điểm

Uu diem

Về ưu điểm, chất liệu vải cotton organic mang trong mình rất nhiều những điểm nổi trội, bạn có thể tham khảo một số như:

  • Thân thiện môi trường: Do được làm từ sợi bông cotton không hóa chất và thuốc trừ sâu lên chất liệu vải làm ra có được sự thân thiện và ưa chuộng từ người tiêu dùng;
  • Độ bền cao: Đặc điểm nổi bật khác của vải cotton organic là độ bền, vải không nhăn khi bạn tiến hành giặt ủi thường xuyên, chịu bền của vải khá tốt, dẻo dai và nhanh khô;
  • Thân thiện với làn da: Các loại vải cotton organic khi mặc vào sẽ phù hợp với đa số làn da kể cả trẻ em, không gây kích ứng và mẫn cảm cho người sử dụng;
  • Giữ mùi thơm và cầm màu tốt: Tiếp đến, vải cotton organic giữ được màu sắc rất đẹp, không sợ tình trạng lem màu bên cạnh việc giữ hương lâu phai cực kỳ tốt;
  • Khả năng thấm hút mồ hôi: Đặc điểm này mang lại cho người tiêu dùng sự thoáng mát và dễ chịu.

Bên cạnh tất cả những ưu điểm được kể trên thị bên cạnh đó vải cotton organic còn có một nhược điểm đó chính là giá thành, giá cả của loại vải này tương đối khá cao không phù hợp với nhiều đối tượng có tài chính thấp.

Ứng dụng

Trong nhiều ứng dụng của vải cotton organic hiện nay bạn có thể tham khảo một số lĩnh vực mà vải được dùng nhiều như:

  • Trong may mặc: Thường dùng là nguyên liệu để sản xuất quần áo, các mặc hàng quần áo trẻ em, đồ sơ sinh,…
  • Trang trí nội thất: Vải còn được sử dụng để sản xuất chăn drap gối nệm,..

Cách bảo quản

Cach bao quan

Đối với cách bảo quản vải cotton organic, việc làm này vô cùng đơn giản tuy nhiên để chắc chắn hơn về lợi ích mang lại thì bạn cần lưu ý một số đặc điểm trong cách bảo quản như sau:

  • Tránh phơi vải trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời;
  • Hạn chế ủi vải ở nhiệt độ quá nóng, nên sử dụng phương pháp ủi hơi nước;
  • Hạn chế sử dụng bột giặt và thuốc tẩy rửa mạnh;
  • Nên phơi quần áo ở bóng râm;
  • Không để quần áo trong môi trường ẩm mốc.

>>>XEM THÊM:

Chúng tôi hy vọng qua bài chia sẻ trên, bạn đã có đủ thông tin để biết được vải cotton organic là gì, đặc điểm và cấu tạo chính. Để giải quyết các thắc mắc về bài viết, bạn vui lòng liên hệ Vải Thun Việt Phụng qua hotline sau để được hỗ trợ bạn nhé. 

Vai Cotton Organic la gi

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay