Nếu bạn đang tìm hiểu về vải may cờ vải cũng như sự khác biệt giữa các loại vải này hiện nay thì hãy cùng Vải Thun Việt Phụng đến với nội dung bài viết sau đây bạn nhé. 

Bên cạnh những loại vải dùng để may quần áo, cặp sách, chăn ga thì vải may cờ có một sự hạn chế nhất định về độ phổ biến. Tuy nhiên tìm hiểu về vải may cờ vải cũng rất quan trọng, qua đó giúp bạn trở nên dễ dàng lựa chọn được loại cờ phù hợp và đảm bảo chất lượng sử dụng về sau. 

Những loại vải may cờ được sử dụng phổ biến

Những loại vải may cờ được sử dụng phổ biến

Thị trường hiện nay sẽ không thiếu vải may cờ vải với đa dạng chủng loại và màu sắc khác nhau. Và dưới đây là một số vải may cờ phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất:

Vải lụa phi bóng

Vải lụa phi bóng được sử dụng nhiều để sản xuất các loại cờ như cờ lưu niệm, cờ Tổ quốc, cờ Đảng, cờ cầm tay, cờ quảng cáo, cào lễ, cờ hội, cờ cánh buồm, đuôi nheo,..

Vải có chất liệu chính được dệt từ sợi tơ tằm cùng với sợi polyester và viscose. Đặc điểm của vải là có bề mặt sáng bóng, khả năng lên màu tốt và bền.. Giá thành vải lụa phi bóng hiện nay tương đối hợp lý.

Tuy nhiên vải có một số nhược điểm đó là bề mặt vải không dày, bề mặt khá trơn và khó in hình ảnh. 

Vải lụa

Ứng dụng của vải lụa là thường được dùng để in cờ đuôi nheo, cờ Phật, cờ dây, cờ cầm tay.

Vải có ưu điểm là bề mặt mềm mịn, sáng bóng, khả năng lên màu đẹp và mang thẩm mỹ cao. Ngoài ra so với vải phi bóng thì vải lụa có giá thấp hơn cũng như độ đậm màu sẽ nhạt hơn. 

Trong in ấn, vải lụa không thích hợp dùng với hình thức in chuyển nhiệt mà thay vào đó là sử dụng hình thức in lưới. 

Vải Nylon

Vải nylon là một trong những chất vải được ưa chuộng nhất, vải sở hữu độ bền cao, khả năng chống nước tốt, dễ in ấn và đảm bảo màu sắc khi in. Đặc biệt giá thành của vải nylon rất rẻ vì thể vải thường được dùng để in cờ đặc biệt là các loại cờ treo.

Bên cạnh những ưu điểm thì vải nylon cũng có một số hạn chế như việc ảnh in một mặt có thể sẽ xuất hiện ở cả mặt sau. 

Một số ứng dụng nổi bật của vải nylon trong in cờ với các loại như: cờ ngũ sắc, cờ phướn, cờ Phật, cờ dây, cờ đuôi cá,..

Vải phi mờ

Đặc điểm của vải phi mờ có phần giống với vải phi bóng, nhưng vải phi mờ sẽ không thể đảm bảo độ sáng bóng hoàn toàn.

Ưu điểm của vải phi mờ là sở hữu thời gian sử dụng lâu, độ bền cao, hình ảnh in sắc nét, thẩm mỹ. Nhược điểm của vải là khả năng bay trong gió hạn chế nếu dùng để in cờ vải.

Một số ứng dụng hiện nay của vải phi mờ trong in cờ vải các loại như: Cờ Tổ quốc, cờ Đảng, cờ cầm tay, cờ công ty, cờ các nước,..

So sánh giữa các loại vải may cờ hiện nay

So sánh giữa các loại vải may cờ hiện nay

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm chi tiết của các loại vải may cờ vải, hãy đến với phần so sánh sau đây:

Sự giống nhau

Các loại vải may cờ bao gồm vải phi bóng, vải phi mờ, vải lụa và vải nylon hiện nay đều có chung độ bền tốt, bề mặt vải sáng bóng, khả năng lên màu tốt sắc nét,..

Mặc khác, các chất vải trên đều được sản xuất từ các sợi nhân tạo, ngoại trừ vải lụa. Ứng dụng của tất cả hiện nay rất đa dạng, dùng nhiều để in cờ các loại. 

Sự khác nhau

Bên cạnh những điểm tương đồng thì các vải may cờ hiện nay còn có những đặc tính riêng biệt, để hiểu rõ hơn chúng tôi mời bạn đến với bảng so sánh sau đây:

Loại vải  Nguồn gốc Đặc điểm Độ bền Màu in 
Vải lụa phi bóng Sợi tơ tằm, polyester, viscose Độ dày vừa, bay trong gió tốt 12 tháng Màu in chất lượng, mặt trái hiện khoảng 30 đến 40% chi tiết
Vải lụa Sợi do các loại côn trùng tạo ra Trọng lượng tương đối, độ dày tốt, dễ bay 12 tháng Độ lên màu in mờ, mặt trái hiện khoảng 30% chi tiết
Vải phi mờ 100% polyester Trọng lượng nặng, có độ dày lớn và hạn chế bay 24 tháng Màu in lên màu đẹp, mặt trái hiện khoảng 10% chi tiết
Vải Nylon  Sợi polyme tổng hợp Mỏng và nhẹ, bay trong gió tốt  6 tháng  Màu in sắc nét đẹp, mặt trái hiện 80% chi tiết 

>> XEM THÊM: Vải Cotton Là Gì? 4 Cách Phân Biệt, Ưu Nhược Điểm Vải Cotton

So sánh giữa các loại vải may cờ hiện nay

Vừa rồi vaithunvietphung.com đã gửi đến bạn thông tin về các vải may cờ vải phổ biến hiện nay. Qua đó chúng tôi hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích về loại vải này, mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline để được hỗ trợ bạn nhé.

Nguồn: Vải Thun Việt Phụng

vai may co thong dung nhat

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay